Khai mạc Trưng bày, triển lãm Tết Mậu Thân 1968 – Dấu ấn lịch sử và Hội Báo xuân Quý Mão 2023

Cập nhật: 13/01/2023 15:42
Khai mạc Trưng bày, triển lãm Tết Mậu Thân 1968 – Dấu ấn lịch sử và Hội Báo xuân Quý Mão 2023

Sáng ngày 12 tháng 01 năm 2023, tại Bảo tàng tỉnh Hà Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Trưng bày, triển lãm Tết Mậu Thân 1968 - Dấu ấn lịch sử, Hội Báo xuân Quý Mão 2023. Tới dự có bà Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí là lãnh đạo các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Thông tin Truyền thông... và các thầy cô giáo là lãnh đạo của một số trường học đóng trên địa bàn thành phố cùng hơn 600 em học sinh đã tới tham dự.

Đây là một hoạt động chào đón Xuân Quý Mão và kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 do Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện. Tại khu trưng bày triển lãm, quý vị đại biểu và các em học sinh đã được tham quan Hội Báo Xuân với gần 200 các lại báo, tạp chí Xuân Trung ương, địa phương và các ngành giúp cho bạn đọc và nhân dân có một cái nhìn tổng thể về các sự kiện nổi bật trong một năm và sự đa dạng, phong phú về văn hóa của các vùng miền trong cả nước.

Trong không gian trưng bày triển lãm “Tổng tiến công nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 - Dấu ấn lịch sử” còn có 250 tài liệu, hiện vật giúp cho người xem thấy rõ hơn sự kiện hào hùng của dân tộc, khảng định tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968. Đây là một nét đặc trưng trong nghệ thuật quân sự Việt Nam, biểu hiện bằng sự kết hợp chặt chẽ của lực lượng vũ trang ba thứ quân với sức mạnh chính trị của quần chúng nhân dân, thể hiện sức mạnh tổng hợp của đường lối chiến tranh nhân dân, nghệ thuật lãnh đạo, chỉ đạo chiến tranh của Đảng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Không chỉ có ý nghĩa trực tiếp với cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà thông điệp của từ cuộc tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn có ý nghĩa đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đây là một dịp chúng ta tưởng nhớ đến công lao, đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ và quần chúng yêu nước đã chiến đấu vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

Ngoài ra, bạn đọc và nhân dân còn được thưởng thức bộ triển lãm “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt ở Hà Nam” và được tham gia trải nghiệm vào không gian tái hiện chợ quê ngày Tết và các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, nhảy sạp, chơi đu...

Một số hình ảnh nổi bật tại lễ khai mạc trưng bày, triển lãm:

Hồng Anh

 

 

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: thuvientinhhanam@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
395

Đã truy cập:
58.718.578
English