Lớp Tập huấn “Thực thi quyền tác giả trong chuyển đổi số ngành thư viện”

Cập nhật: 18/07/2023 08:37
Lớp Tập huấn “Thực thi quyền tác giả trong chuyển đổi số ngành thư viện”

Sáng 13/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn “Thực thi quyền tác giả trong chuyển đổi số ngành thư viện” cho đội ngũ cán bộ quản lý và viên chức trong hệ thống thư viện cả nước: Thư viện Quốc gia, Thư viện công cộng, Thư viện đại học, Thư viện chuyên ngành, Thư viện lực lượng vũ trang.

Tham dự khai mạc lớp tập huấn có bà Kiều Thúy Nga – Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (BVHTTDL), bà Phạm Thị Kim Oanh – Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, BVHTTDL cùng hơn 300 đại biểu, học viên là đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao; lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của hệ thống các thư viện. Mục đích của lớp tập huấn nhằm phổ biến, hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực thư viện; nâng cao năng lực, nhận thức và trách nhiệm cho cơ quan quản lý nhà nước về thư viện, người làm công tác thư viện về quyền tác giả trong hoạt động chuyển đổi số ngành thư viện; phát triển kỹ năng nhận diện hành vi vi phạm và biện pháp thực thi quyền tác giả trong chuyển đổi số ngành thư viện.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn các học viên đã được nghe giảng viên – bà Phạm Thị Kim Oanh – Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, BVHTTDL, trình bày các nội dung: Những điểm mới về quyền tác giả trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2022 và tác động đến chuyển đổi số ngành thư viện; Trách nhiệm pháp lý các thư viện trong thực thi quyền tác giả và vấn đề bảo đảm, tôn trọng quyền tiếp cận, sử dụng thông tin của người sử dụng thư viện; được nghe ông Bùi Nguyên Hùng, Chuyên viên cao cấp, nguyên Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ VHTTDL, Chủ tịch Hiệp hội sáng tạo và Bản quyền tác giả Việt Nam tập huấn với các nội dung: Nhận diện khó khăn, thuận lợi và giải pháp thực thi quy định của pháp luật về quyền tác giả trong chuyển đổi số ngành thư viện…. đồng thời nhận diện các hành vi vi phạm quyền tác giả trong hoạt động thư viện và các giải pháp khắc phục.

Cũng tại hội thảo này các đại biểu được nghe nhiều ý kiến, tham luận, trao đổi xoay quanh các chủ điểm chính như: rào cản trong việc thực thi các quy định của pháp luật về quyền tác giả trong chuyển đổi số; Kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc bảo vệ quyền tác giả đối với tài nguyên thông tin dạng số và liên thông thư viện; Nhận diện các hành vi vi phạm bản quyền tác giả trong hoạt động thư viện, giải pháp khắc phục; Vấn đề bản quyền trong hoạt động thư viện phục vụ người khuyết tật;…

Hội thảo đã góp phần giúp các nhà quản lý có những nhìn nhận rõ nét, sâu sắc hơn để góp phần xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy định ngoại lệ về quyền tác giả trong thư viện, khắc phục những thách thức đặt ra trong tổ chức thực hiện, từ đó thúc đẩy cho quá trình chuyển đổi số trong thư viện được triển khai có hiệu quả.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

 

 

 

 

Tuyết Mai

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: thuvientinhhanam@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
408

Đã truy cập:
58.715.427
English