THƯ VIỆN TỈNH HÀ NAM PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG THCS BẮC LÝ, HUYỆN LÝ NHÂN TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC

Cập nhật: 18/04/2022 15:15
THƯ VIỆN TỈNH HÀ NAM PHỐI HỢP VỚI TRƯỜNG THCS BẮC LÝ, HUYỆN LÝ NHÂN TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC

Chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022 đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của sách trong đời sống xã hội, sáng ngày 18/04/2022  Thư viện tỉnh Hà Nam đã phối hợp với trường THCS Bắc Lý, huyện Lý Nhân tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc. Về dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục đào tạo Hà Nam, lãnh đạo Thư viện tỉnh, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lý Nhân, lãnh đạo UBND xã Bắc Lý, các thầy cô giáo đại diện cho các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện cùng với sự có mặt đầy đủ của thầy và trò Trường THCS Bắc Lý.

Ngày hội sách được diễn ra khá ấn tượng với phần mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường biểu diễn. Tiếp đến tiết mục giới thiệu sách của cô và trò trường THCS Bắc Lý với hai cuốn sách được giới thiệu đó là tác phẩm Búp sen xanh và tác phẩm Đường Bác Hồ đi cứu nước. Các tác phẩm được giới thiệu đã thu hút được sự quan tâm của bạn đọc với giọng tuyên truyền cuốn hút, lời văn mượt mà giàu hình ảnh. Để tăng thêm ý nghĩa cho Ngày hội đọc sách, ban tổ chức quan tâm và đầu tư cho việc xây dựng và sắp xếp những mô hình sách giàu tính nghệ thuật.

Trong Ngày hội sách các em học sinh trường THCS Bắc Lý còn được giao lưu với anh Trần Văn Dậu - tấm gương ham đọc sách, luôn có tinh thần vượt khó vươn lên. Cũng tại buổi lễ đại diện các nhà tài trợ, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lý Nhân, đại diện của công ty Quang Quân đã ủy quyền cho đại diện Tủ sách Nam Cao trao tặng hơn 1.000 bản sách “Bầu trời của Nắng” trị giá hơn 73 triệu đồng cho các tủ sách của các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lý Nhân.

Phần tiếp theo trong Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tại trường THCS Bắc Lý được các em học sinh mong đợi nhất là phần giao lưu đố vui có thưởng và đọc sách tại xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Hà Nam. Trong phần giao lưu đố vui có thưởng, các em học sinh được biết và tham gia trả lời các câu hỏi lý thú xoanh quanh các chủ đề khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, nếu trả lời đúng các bạn tham gia sẽ nhận được những phần quà ý nghĩa, hấp dẫn từ ban tổ chức. Đọc sách và tìm hiểu thông tin từ xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Hà Nam cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa với các em học sinh. Tại đây các đầu sách khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực như toán, lý, hóa, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kĩ năng sống, tâm lý giáo dục… đã được các em tìm đọc và trao đổi cùng nhau.

Những hoạt động thiết thực tại Chương trình phối hợp giữa Thư viện tỉnh Hà Nam, đại diện Tủ sách Nam Cao và trường THCS Bắc Lý, huyện Lý Nhân đã góp phần nâng cao vai trò của sách, thúc đẩy sự phát triển bền vững của việc phát triển văn hoá đọc trong nhà trường nói riêng và trong xã hội nói chung.

Tuyết Mai

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
2.537

Đã truy cập:
67.253.773
English