Tin Bộ VHTTDL tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022

Cập nhật: 05/12/2022 10:41
Tin Bộ VHTTDL tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022

Chiều ngày 01 tháng 12 năm 2022 tại Nhà hát Lớn, thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 - chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” cho các tập thể và các cá nhân có đóng góp vào việc khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng. Tham dự buổi lễ có bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GDĐT, bà Đoàn Quỳnh Dung - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện - Trưởng ban tổ chức cuộc thi và các đồng  chí là lãnh đạo các Sở VHTTDL, Sở GDĐT, Lãnh đạo đại diện ngành công an, quân đội, một số trường Đại học, đại diện một số nhà sách, nhà xuất bản, đại diện lãnh đạo thư viện ngành, thư viện tỉnh, thành phố ...Các đại biểu đại diện cho các tổ chức và các cá nhân có thành tích xuất sắc tại cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022.

Đây là năm thứ tư Bộ VHTTDL phát động cuộc thi và là một trong những hoạt động triển khai Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng phê duyệt năm 2017. Cuộc thi năm nay thu hút được đông đảo lượng học sinh, sinh viên tham gia. Với sự tham gia của hơn 1 triệu học sinh, sinh viên đến từ các trường tiểu học, THCS, Đại học, Học viện của 57 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có cả những em khiếm thị và khuyết tật. Cuộc thi đã góp phần nâng cao tình yêu đọc sách và những giá trị nhân văn tốt đẹp đối với các em học sinh, sinh viên, khảng định được vai trò quan trọng của sách báo và văn hóa đọc, qua đó tạo nên động lực thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với đất nước.

Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1300 bài dự thi xuất sắc nhất gửi về tham dự vòng chung kết. Nhiều bài thi đã thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn cuốn sách chia sẻ, kỹ thuật viết và khả năng sáng tạo; các mô hình, kế hoạch xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đã được triển khai có hiệu quả trong thực tiễn. Nhiều bài thi được trình bày rất công phu, đẹp mắt, ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Ban Tổ chức đã trao các giải tập thể, 02 giải Đại sứ tiêu biểu, 08 giải Nhất, 16 giải Nhà, 52 giải Ba, hơn 200 giải Khuyến khích và giải Chuyên đề cho tập thể và cá nhân xuất sắc nhất.

Trong số hơn 1000 bài tham dự chung khảo, Thư viện tỉnh Hà Nam rất vinh dự được nhận 02 giải của cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022: Đó là cháu Phạm Nguyễn Quỳnh Chi, lớp 4A, Trường Tiểu học Hòa Mạc, Duy Tiên đạt giải Khuyến khích; cháu Nguyễn Linh Trúc, lớp 7A5, trường THCS Trần Phú, thành phố Phủ Lý đạt giải Ba và Thư viện tỉnh Hà Nam được giải tập thể là Đơn vị tổ chức tốt vòng sơ khảo.

Một số hình ảnh buổi Lễ tổng kết trao giải:

 

Hồng Anh

 

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
2.443

Đã truy cập:
67.249.922
English