Chàng trai tật nguyền “gieo mầm” văn hóa đọc

Cập nhật: 26/11/2021 09:20
Chàng trai tật nguyền “gieo mầm” văn hóa đọc

Yêu sách và mong muốn chia sẻ những giá trị mà sách mang lại cho cộng đồng không phân biệt tuổi tác, ngành nghề là niềm vui của những người có niềm đam mê bất tận với sách. Tỉnh Hà Nam có một người thanh niên như vậy.

Anh Trần Văn Dậu – xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam

Đó là chàng trai có tên Trần Văn Dậu xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Chàng thanh niên ngồi xe lăn đã tích cực vận động, quyên góp sách để đưa sách đến với các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Với nickname là Nắng, anh Trần Văn Dậu chia sẻ anh lấy tên là Nắng bởi anh thấy trong đó có sự ấm áp, tươi sáng và bản thân muốn học theo “nắng” sống vui tươi và lạc quan.

Về lý do muốn đưa sách đến với cộng đồng, anh chia sẻ trong quá trình lao động, học tập, anh nhận thấy sách đem đến nhiều giá trị, lợi ích tốt đẹp cho bản thân và anh quan sát thấy nhiều trẻ em xung quanh mình không nhiều em tìm đến sách và anh đã trăn trở với câu hỏi mình phải làm gì để đem sách đến với mọi người.

Bằng việc tìm hiểu các mô hình đưa sách đến với cộng đồng như “Sách hóa nông thôn”, “Tủ sách nhân ái”, anh đã tham gia vào các chương trình để học tập cách làm và anh đã xây dựng chương trình “Tủ sách Nam Cao” nhằm huy động sự ủng hộ , quyên góp sách của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh Hà Nam để xây dựng các tủ sách cho các em học sinh trong các trường trên địa bàn tỉnh. Giá trị cốt lõi mà chàng trai trẻ muốn truyền đến cho các bạn trẻ là phát huy tinh thần tự học, trao đi những cuốn sách để “làm đẹp con người, làm đẹp thế giới.”

Sau 5 năm thành lập (2017), Tủ sách Nam Cao đã quyên góp được 63 tủ sách lớp học cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Hà Nam với giá trị hơn 100 triệu đồng; Tủ sách còn thành lập Diễn đàn “Đọc sách-Viết lách-Chia sẻ” với gần 100 nghìn thành viên kết nối những người yêu thích đọc và viết sách, tổ chức các cuộc thi trên Diễn đàn thu hút lượng tham gia khá đông đảo.

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng động nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng, anh Trần Văn Dậu được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xét tặng giải thưởng Phát triển văn hóa đọc năm 2021.

Theo http://vuthuvien.bvhttdl.gov.vn/

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
2.424

Đã truy cập:
67.252.667
English