THƯ VIỆN TỈNH HÀ NAM PHỤC VỤ LƯU ĐỘNG TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH TUYỀN THÀNH PHỐ PHỦ LÝ

Cập nhật: 20/01/2021 16:08

Nhằm phát huy hiệu quả của dự án  Xe ô tô Thư viện lưu động đa phương tiện với tên gọi “Ánh sáng tri thức” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tập đoàn Vingroup (Quỹ Thiện Tâm) tài trợ Thư viện tỉnh Hà Nam tiếp tục cuộc hành trình phục vụ lưu động trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2021 theo đúng kế hoạch tại trường Tiểu học Thanh Tuyền – Thành phố Phủ Lý. Nhờ có Dự án xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện mà Thư viện tỉnh đã chủ động hơn trong công tác phối hợp triển khai mô hình phục vụ ngoài thư viện cũng như tăng cường đưa sách báo về cơ sở.

Sáng thứ hai đầu tuần ngày 18/01/2021 Trường Tiểu học Thanh Tuyền tổ chức Ngày Hội đọc sách với chủ đề “ Sách – Người bạn tuổi thơ” được diễn ra dưới sự có mặt của gần 600 em học sinh và toàn thể các thầy cô giáo nhà trường trong không khí vui tươi, hứng khởi, chào đón.

Đến với chương trình, Thư viện tỉnh kết hợp với nhà trường tổ chức phần thi “Tìm hiểu kiến thức trong sách” với nhiều câu hỏi lý thú về các lĩnh vực khác nhau như địa lý, lịch sử, danh lam thắng cảnh, toán học, kỹ năng sống về phòng chống xâm hại trẻ em… học sinh toàn trường sau khi nghe câu hỏi của ban tổ chức nếu  trả lời đúng các câu hỏi sẽ được tặng những phần quà hấp dẫn vì vậy chương trình được các em học sinh tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đầy hứng khởi, tạo không khí cho ngày hội đọc sách của nhà trường thêm sôi nổi, mang lại hiệu quả cao góp phần bồi dưỡng, phát triển nhân cách rèn luyện tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh trong lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động phục vụ đọc sách, Thư viện tỉnh còn chú trọng công tác tuyên truyền giới thiệu các dịch vụ hiện có trên xe như: truy cập Internet; tra cứu tài liệu điện tử của Thư viện tỉnh nhằm kích thích sự say mê, hứng thú tìm đến văn hóa đọc cho các em học sinh toàn trường.

Kết thúc buổi phục vụ lưu động đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường. Có thể nói đây là mô hình phục vụ ngoài thư viện khá hiệu quả nhằm lan tỏa tình yêu sách đến cộng đồng nhất là trong nhà trường để từng bước kích thích nhu cầu đọc, rèn luyện thói quen đọc, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong thanh, thiếu niên góp phần triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng” trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong thời gian tới Thư viện tỉnh sẽ tiếp tục tích cực triển khai đưa xe thư viện lưu động về các địa phương, trường học, phục vụ lưu động nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận, thưởng thức nhiều sách hay, sách đẹp, góp phần bồi dưỡng văn hóa đọc và kỹ năng đọc sách cho người dân.

Một số hình ảnh buổi phục vụ:

 

 

 

 

Bài và ảnh: Minh Phương

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
810

Đã truy cập:
67.537.755
English