Hưởng ứng ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022

Cập nhật: 21/04/2022 08:21
Hưởng ứng ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022

Từ xưa tới nay, sách luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng, gắn bó với đời sống tinh thần của mỗi cá nhân, mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Đọc sách là nét đẹp văn hóa, giúp con người mở rộng tri thức, hiểu biết trên mọi lĩnh vực, rèn luyện những kỹ năng, tình cảm và thói quen hữu ích. Khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đồng thời khuyến khích phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg về việc tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” vào ngày 21 tháng 4 hàng năm trên phạm vi toàn quốc.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam ra đời đã khẳng định, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Chào mừng ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2022, ngày 19/4/2022, tại Phòng đọc - Tầng 2 Nhà văn hoá Trung tâm tỉnh, Thư viện tỉnh Hà Nam tổ chức trưng bày, giới thiệu sách với gần 1000 tài liệu có nội dung phong phú, đa dạng trên tất cả các lĩnh vực như: lịch sử, văn hoá, kinh tế, chính trị - xã hội, văn học, biển đảo Việt Nam; truyện tranh, truyện thiếu nhi,…, cùng với báo, tạp chí, phù hợp với tất cả các tầng lớp bạn đọc trong cộng đồng. Kết hợp là không gian trang trí mô hình xếp sách nghệ thuật sinh động, bắt mắt, tạo  môi trường thân thiện, sinh động cho bạn đọc đến thư viện. Các cuốn sách góp phần khẳng định sứ mệnh của sách là phương tiện, công cụ lưu giữ sự tiến bộ, văn minh, chặng đường lịch sử phát triển của con người.

Không gian trưng bày không chỉ là nơi bạn đọc có thể tìm được những cuốn sách hay và ý nghĩa, phục vụ nhu cầu học hỏi của bản thân mà nơi đây còn là dịp tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức; cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan chức năng, tổ chức xã hội đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Thời gian trưng bày kéo dài từ ngày 19/4/2022 đến hết ngày 5/5/2022

Một số hình ảnh trưng bày:

 

Vũ Hiệp

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
2.428

Đã truy cập:
67.252.917
English