Thư viện Tỉnh phục vụ lưu động tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong

Cập nhật: 27/04/2022 08:46
Thư viện Tỉnh phục vụ lưu động tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, sáng ngày 26/4/2022 Thư viện tỉnh Hà Nam đã phối hợp cùng trung tâm Học tập cộng đồng phường Lê Hồng Phong và trường Tiểu học Lê Hồng Phong phục vụ xe thư viện lưu động và tổ chức ngày hội đọc sách cho các em học sinh trường tiểu học Lê Hồng Phong. Về dự có Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phủ Lý, lãnh đạo UBND phường Lê Hồng Phong, trung tâm Học tập cộng đồng phường Lê Hồng Phong, đại diện các trường tiểu học trong thành phố Phủ Lý, đại diện hội Phụ huynh học sinh và toàn thể các thầy cô giáo cùng các em học sinh trường tiểu học Lê Hồng Phong.

Tại đây, các em đã được tham gia nhiều hoạt động thiết thực nhằm khơi gợi trí tò mò và niềm ham thích của các em đối với việc đọc sách. Các màn múa hát “Trang sách em yêu”, “Quê tôi” được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng đã khiến các em học sinh rất thích thú. Đặc biệt là tiết mục giới thiệu sách “10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc”, với chất giọng truyền cảm của hai bạn Thùy Dung - Phương Anh, cùng sự hóa thân thành 10 cô gái thanh niên xung phong của các bạn trong đội văn nghệ của trường đã khiến người xem thực sự xúc động và để lại ấn tượng rất sâu sắc.

Các em học sinh cũng rất hào hứng tham gia vào tiết mục đố vui có thưởng do Thư viện tỉnh tổ chức. Hoạt động này đã giúp các em có hứng thú tìm hiểu và biết thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến lịch sử, văn hóa, xã hội.

Các khối lớp cũng đã chuẩn bị mô hình sách theo chủ đề của riêng mình. Các mô hình sách đều rất đẹp và có chiều sâu, các em học sinh chính là người hướng dẫn, thuyết minh về ý nghĩa mô hình của mình cho khách tham quan.

Hoạt động được các em học sinh mong chờ nhất chính là đọc sách tại xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh. Với đầy đủ các đầu sách truyện: từ khám phá thế giới, khoa học tự nhiên, lịch sử, các danh nhân, truyện cổ tích, truyện tranh… xe thư viện lưu động đã được các em đón nhận rất hào hứng. Em Minh Anh, học sinh lớp 4 cho biết: Em rất thích các sách truyện của xe lưu động. Sách rất đẹp và dễ đọc. Em muốn có nhiều buổi được đọc sách tại xe như thế này nữa.

Việc tổ chức Ngày hội đọc sách đã góp phần khơi dậy niềm đam mê sách, duy trì văn hóa đọc, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Đây cũng là dịp để nhà trường củng cố hoạt động của thư viện, đồng thời “làm giàu” thêm nguồn sách, tạo sức hấp dẫn đối với bạn đọc.

 

Trần Bích

 

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
2.618

Đã truy cập:
67.255.104
English