HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 5 NĂM HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG THƯ VIỆN CÔNG CỘNG VÀ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN VĂN HOÁ TRONG LĨNH VỰC THƯ VIỆN GIAI ĐOẠN 2016-2020

Cập nhật: 17/11/2020 15:51

Trong ba ngày từ ngày 11- 13/11/2020 tại Thành Phố Đà Nẵng, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động của hệ thống thư viện cộng cộng và thực hiện chương trình mục tiêu phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện giai đoạn 2016-2020. Hội nghị tổng kết với mục tiêu đánh giá thực trạng và hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện công cộng, tình hình thực hiện mục tiêu phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện. Bước đầu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong giai đoạn 2016- 2020, làm rõ những kết quả đã đạt được, những hạn chế, khó khăn và nguyên nhân trong quá trình thực hiện, xác định phương hướng, mục tiêu, giải pháp. Triển khai thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ và các quy định trong luật thư viện và các văn bản hướng dẫn thi hành, thúc đẩy sự phát triển, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện công cộng Việt Nam.

        Tham dự Hội nghị có Bà Trịnh Thị Thuỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, bà Vũ Dương Thuý Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, ông Nguyễn Xuân Dũng - Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; về phía thành phố Đà Nẵng có ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng…và các đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương, các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thư viện các tỉnh, thành phố, thư viện các huyện, xã, thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng…Tham dự Hội nghị tổng kết lần này thư viện tỉnh Hà Nam có đồng chí Giám đốc, cán bộ phòng nghiệp vụ và một đồng chí cán bộ thư viện huyện Kim Bảng đại diện đơn vị có thành tích trong sự nghiệp phát triển nghành thư viện trong giai đoạn 2016-2020.

Trong báo cáo tổng kết, hoạt động thư viện tại các đơn vị, địa phương đã có những bước chuyển biến lớn, triển khai có hiệu quả những chỉ đạo, định hướng của Đảng và Nhà nước, tích cực chủ động, sáng tạo triển khai các dịch vụ mới trong thư viện, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá thư viện từng bước đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân tại địa phương, góp phần phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng, có12 tập thể và 19 cá nhân được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen.

  Cùng với hoạt động của Hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động của hệ thống thư viện công cộng, có 20 đơn vị trong hệ thống thư viện trên cả nước tham gia liên hoan Tiếng hát cán bộ ngành thư viện lần thứ V, trong đó có nhiều tiết mục xuất sắc như: Thư viện TP.Đà Nẵng, thư viện tỉnh Bắc Ninh, thư viện tỉnh Thái Nguyên,…Chương trình liên hoan nhằm thể hiện tình cảm, niềm tin của những cán bộ ngành thư viện đối với quê hương, đất nước, bày tỏ sự tin tưởng, cam kết cùng chung tay phát triển sự nghiệp học và đọc suốt đời theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời đại mới.

 

 

Tin bài và ảnh: Trương Thủy

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
1.009

Đã truy cập:
67.538.518
English