THƯ VIỆN TỈNH HÀ NAM TỔ CHỨC PHỤC VỤ XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC LƯƠNG KHÁNH THIỆN THÀNH PHỐ PHỦ LÝ

Cập nhật: 11/11/2020 14:06

           Tiếp tục đồng hành cùng dự án xe ô tô Thư viện lưu động đa phương tiện do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch mà trực tiếp là Vụ Thư viện phối hợp với tập đoàn Vingroup (Quỹ Thiện Tâm) triển khai. Năm nay do tình hình dịch bệnh Covid diễn ra phức tạp nên Kế hoạch phục vụ xe Thư viện lưu động đa phương tiện đến các trường học trên địa bàn toàn tỉnh cũng bị chậm lại rất nhiều so với Kế hoạch đầu năm. Sau một thời gian dài tạm dừng hoạt động và đến sáng ngày 10/11/2020 xe Thư viện Lưu động tiếp tục hoạt động trở lại tại Trường Tiểu học Lương Khánh Thiện Thành phố Phủ Lý. Qua buổi phục vụ lưu động nhà trường đã kết hợp tổ chức Lễ phát động, phong trào đọc sách năm học 2020 – 2021 với sự tham dự của hơn 1000 học sinh cùng toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường.

           Trước khi được đọc sách, toàn thể học sinh được tham gia hoạt động giao lưu trả lời câu hỏi giúp các em học sinh bổ trợ thêm kiến thức về các lĩnh vực như: lịch sử, văn học, toán học… và kỹ năng sống cấp bậc tiểu học. Qua hoạt động các em học sinh tham gia đều trả lời câu hỏi một cách thông minh, chính xác các câu hỏi mà các thầy cố giáo đưa ra góp phần tạo cho không khí và hoạt động của nhà trường thêm sôi nổi, thành công hơn.

           Tại buổi phục vụ lưu động này các thầy cô giáo và các em học sinh được cán bộ Thư viện tỉnh giới thiệu mô hình xe ô tô thư viện lưu động, các dịch vụ và trang thiết bị hiện có trên xe. Bên cạnh đó các thầy cô và các em  học sinh còn được trực tiếp trải nghiệm những tiện ích của một thư viện hiện đại ngay tại chính nơi mình học tập. Ở đây các em học sinh được đọc sách tự chọn theo nhu cầu, tra cứu tài liệu mới, được hướng dẫn truy cập tài liệu trên mạng Internet… Xe thư viện lưu động đa phương tiện là mô hình rất ý nghĩa giúp xây dựng và phát triển hệ thống thư viện trường học theo hướng “chuẩn hoá, thân thiện, và hiện đại”. Không chỉ vậy, đây còn là giải pháp tối ưu giúp thư viện mở rộng phạm vi hoạt động, tìm kiếm, tiếp cận khai thác tài liệu phát huy tối đa giá trị của sách báo trong đời sống xã hội.

                   Kết thúc buổi phục vụ lưu động đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường. Rất tiếc vì thời gian phục vụ quá ít nên các em chưa được trải nghiệm hết các dịch vụ của xe Thư viện lưu động đa phương tiện. Dự kiến trong quý này Thư viện sẽ tiếp tục hành trình tổ chức phục vụ lưu động tới trên 20 trường học trên địa bàn toàn tỉnh với mong muốn giúp các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp cận hơn nữa với nguồn tri thức vô giá của nhân loại.

           Dưới đây là một số hình ảnh của buổi phục vụ xe Thư viện lưu động  tại trường:

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Minh Phương

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
740

Đã truy cập:
67.536.859
English