Ngày Hội sách Khuyến đọc

Cập nhật: 31/10/2023 08:06
Ngày Hội sách Khuyến đọc

Đằng sau thành công của một con người không thể thiếu một cuốn sách gối đầu. Sách là kho báu tri thức của cả nhân loại, là kết tinh trí tuệ qua bao thế hệ con người. Một cuốn sách hay chính là chìa khóa quan trọng để mỗi con người có thể chinh phục mọi khó khăn và chạm đến thành công. Nói một cách đơn giản, sách có thể làm thay đổi cuộc sống con người ta theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

Chính vì thế văn hóa đọc đang được toàn xã hội quan tâm. Đó là một trong những vấn đề then chốt của giáo dục, hướng tới năng lực tự học suốt đời của con người. Văn hóa đọc chính là cốt lõi của đổi mới giáo dục, đặt nền móng cho sự phát triển xã hội. Phát triển văn hóa đọc là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức. Đó là hành trình giúp cả người lớn và trẻ em tự khám phá chính mình, hướng tới những giá trị cao đẹp trong cuộc sống, phát triển nhân cách, bồi đắp tâm hồn, thắp sáng những ước mơ, lý tưởng cho người đọc, sách còn giúp “con người sống người hơn”. Vì vậy, đọc sách luôn là một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hiện nay.

          Tuy nhiên trong thời đại công nghệ thông tin và sự bùng nổ của hệ thống truyền thông nghe nhìn, việc đọc sách đã có nhiều thay đổi so với trước đây và đang bị lấn lướt. Các phương tiện truyền thông ngày càng đa sắc, nhất là các kênh giải trí hấp dẫn đã thu hút thị hiếu người lớn và trẻ em. Các thiết bị điện tử và mạng xã hội đang chiếm hết sự chú ý của lứa tuổi các em. Sự say mê đã khiến cho nhiều em khó kiềm chế cảm xúc, dễ nổi nóng, cáu giận, ít quan tâm đến thế giới xung quanh ảnh hưởng không nhỏ đến sự hình thành và phát triển về mặt tâm sinh lý của các em. Quỹ thời gian eo hẹp cùng với sự xuất hiện của nhiều loại hình giải trí đã làm thay đổi thói quen đọc sách của nhiều người, đọc sách mỏng hơn, lướt hơn và đọc nhiều truyện tranh hơn, đọc trên mạng internet, di động nhiều hơn thay cho việc đọc trên giấy in.

          Xác định tầm quan trọng của việc hình thành và phát triển thói quen đọc sách báo trong nhân dân và trẻ em đặc biệt nói riêng, Thư viện tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Nhà sách Alphabooks tổ chức Hội sách khuyến đọc năm 2023. Hội sách được tổ chức từ ngày 25 tháng 10 đến 30 tháng 10 năm 2023 tại rạp Biên Hòa cũ đường Biên Hòa, thành phố Phủ Lý. Trong khuôn khổ Hội sách, Thư viện tỉnh Hà Nam đã trưng bày, giới thiệu với độc giả gần 1.000 bản sách bao gồm sách địa chí, sách thiếu nhi, sách lịch sử, văn học...Nhà sách Alphabooks đã đem đến phục vụ nhân dân hơn 100.000 bản sách. Hội sách đã thu hút đông đảo nhân dân đến tham quan, đọc sách và mua sách.

 Một số hình ảnh trong những ngày hội sách:

 

 

 

 

 

 Tin và ảnh: Hồng Anh

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
2.442

Đã truy cập:
65.952.597
English