Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp cùng trường Trung học cơ sở Thanh Tân, huyện Thanh Liêm tổ chức hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề “Kể chuyện tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sách”.

Cập nhật: 20/04/2023 15:06
Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp cùng trường Trung học cơ sở Thanh Tân, huyện Thanh Liêm tổ chức hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề “Kể chuyện tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sách”.

Nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 đang diễn ra sôi động ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh. Đây là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng ta nhất là đối với các em học sinh;Là một dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh và đánh giá cao giá trị của sách trong cuộc sống của mình. Sách được coi là kho tàng quý báu cất giữ những di sản tinh thần của nhân loại, là cột mốc trên con đường tiến hoá học thuật của nhân loại. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”.Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu, một nét đẹp văn hóa vô cùng nhân văn.

Nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, khuyến khích phong trào đọc trong cộng đồng. Đặc biệt là tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam đến các thầy cô giáo, các em học sinh thông qua việc tích cực tham gia các hoạt động như: cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc; Liên hoan tuyên truyền thiếu nhi giới thiệu sách; Xếp mô hình sách nghệ thuật; Vẽ tranh theo sách.Nhân dịp này, để khuyến khích tình yêu và niềm hăng say đọc sách cho các em thiếu nhi, lãnh đạo Thư viện tỉnh đã trao tặng nhà trường 50 bản sách thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Tại buổi lễ, học sinh trường Trung học cở sở Thanh Tân đã tổ chức thi xếp mô hình sách nghệ thuật và giới thiệu những cuốn sách hay, có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, thắp sáng lý tưởng cách mạng, cống hiến và hy sinh vì sự hòa bình, tự do, độc lập dân tộc. Nhiều tác phẩm văn học được các em chuyển thể thành hoạt cảnh, tạo cảm xúc đặc biệt cho người xem. Qua các nội dung tham gia sẽ giúp các em rèn luyện tính tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập, đoàn kết giao lưu để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó vun đắp cho các em tình yêu đọc sách bởi lẽ: “Mỗi cuốn sách là những bậc thang nhỏ mà khi bước lên các em sẽ  tới gần quan niệm về cuộc sống tốt đẹp”.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội: 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

 

 
 

 

 

 

 Tin và ảnh: Chu Lương

 

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
2.635

Đã truy cập:
67.255.083
English