Tập huấn phổ biến các văn bản Quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực Thư viện năm 2020

Cập nhật: 05/08/2020 09:35

Từ ngày 28/7 -  30/7/2020 tại Thị xã Cửa Lò Tỉnh Nghệ An, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn “Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực thư viện” và “ Huớng dẫn tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”.

  Tham dự lớp tập huấn có 160 học viên là Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; trưởng, phó phòng Quản lý văn hóa Sở; Giám đốc, Phó Giám đốc Thư viện các tỉnh, thành phố; Lãnh đạo, viên chức thư viện một số nghành, khu vực phía Bắc; viên chức  thư viện cấp huyện của tỉnh Nghệ An.

Lớp tập huấn nhằm phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn triển khai thực hiện Luật Thư viện số 46/2019/QH14 và các văn bản hướng dẫn Luật Thư viện, đồng thời hướng dẫn thực hiện những quy định liên quan đến phát triển văn hóa đọc trong Luật Thư viện, gắn triển khai Luật Thư viện với một số định hướng thúc đẩy việc thực hiện Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ và đề ra các biện pháp để phát triển văn hóa đọc, thực hiện các chỉ tiêu và chuẩn bị tổng kết Đề án. Luật Thư viện được triển khai sẽ tạo động lực cho thư viện và văn hóa đọc ở Việt Nam phát triển. Nhờ đó, người dân Việt Nam từng bước sẽ có điều kiện và môi trường tốt hơn, thân thiện hơn để tiếp cận thông tin và tri thức, thực hiện việc học tập suốt đời một cách dễ dàng, thuận lợi ở mọi nơi, mọi lúc. Vì vậy, để Luật Thư viện được áp dụng một cách có hiệu quả trong đời sống, đòi hỏi các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia và có liên quan đến thư viện trên lãnh thổ Việt Nam phải có sự hiểu biết và thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật.

Tham dự lớp tập huấn các học viên còn được các chuyên gia hướng dẫn các hoạt động STEM, giải pháp tổng thể cho thư viện thông minh nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng tổ chức và phương hướng triển khai hoạt động, phục vụ có hiệu quả đề án phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng.

Lớp tập huấn đã kết thúc thành công tốt đẹp, những kiến thức, kỹ năng mới đã được tất cả học viên tiếp thu một cách sôi nổi, chủ động và sáng tạo, thể hiện sự quyết tâm góp sức cùng các ngành, các cấp đưa Luật thư viện sớm đi vào cuộc sống.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

TS. Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện tập huấn cho các học viên
Toàn cảnh lớp tập huấn
TS. Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện tặng sách các học viên dự tập huấn
Giờ thực hành Stem của các học viên
Các học viên chụp ảnh lưu niệm kết thúc lớp tập huấn

Tin và ảnh: Minh Phương

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
1.930

Đã truy cập:
67.595.382
English