Thư viện tỉnh trao tặng sách và phục vụ lưu động tại điểm trường THCS xã Hợp Lý - Huyện Lý Nhân

Cập nhật: 19/06/2020 15:01

Sách là nguồn tài liệu chính thống, là hành trang không thể thiếu trong hành trình tiếp cận tri thức đi đến ước mơ và khát vọng. Vì vậy, với trách nhiệm bảo tồn và phát huy văn hóa đọc cũng như để tiếp nối hành trình mang “ánh sáng tri thức” đến với bạn đọc, sáng ngày 18/6/2020, Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với  Chương trình Tủ sách Nhân ái cùng với Nhà trường tổ chức trao tặng sách và thư viện lưu động phục vụ cán bộ, giáo viên và hơn 500 em học sinh trường Trung học cơ sở Hợp Lý, Huyện Lý Nhân.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh đã trao tặng 50 bản sách cho thư viện trường, công ty TNHH Quang Quân trao tặng nhà trường 14 tủ sách lớp học với 500 đầu sách hay phục vụ nhu cầu học tập và giải trí. Ông Trần Xuân Dậu - đại diện Chương trình Tủ sách Nhân ái đã lên giao lưu với học sinh nhà trường, động viên, khuyến khích tinh thần ham đọc sách của các em học sinh.

          Để chương trình thêm sôi động, hào hứng cho các em học sinh, Thư viện tỉnh tổ chức trò chơi đố vui có thưởng bằng cách đưa ra các câu hỏi về các lính vực khác nhau như địa lý, lịch sử, toán học…, được các em hưởng ứng nhiệt tình và đầy hứng khởi. Sau cuộc giao lưu, các em học sinh được tham quan xe lưu động và đọc sách với nội dung, chủ đề đa dạng, phong phú: sách giáo dục, kĩ năng sống, sách về danh nhân văn hóa, sách văn học, truyện cổ tích, sách tin học, truyện tranh….và được sử dụng mạng internet.

Lễ trao tặng sách và phát triển văn hóa đọc được thực hiện từ những tấm lòng nhân ái, từ những con người yêu thích và mong muốn phát huy nét đẹp trong văn hóa đọc. Chính vì vậy mà giá trị chương trình mang lại vô cùng to lớn, giúp các em hiểu được tầm quan trọng của sách, ý nghĩa của việc đọc và học từ sách, có thêm tình yêu với sách và bảo quản sách để trau dồi kiến thức phục vụ học tập cũng như cuộc sống, mang đến sự thay đổi và phát triển không chỉ cho chính bản thân các em mà còn cho gia đình và xã hội. Qua việc phát huy và tiếp nối các hành trình của thư viện lưu động, giúp những người làm công tác thư viện nắm vững được nhu cầu đọc sách của độc giả, để có những định hướng tốt trong công tác tuyên truyền cũng như bổ sung sách hợp lý phù hợp với nhu cầu bạn đọc.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

 

 

 

tin và ảnh: Kim Liên

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
1.912

Đã truy cập:
67.595.713
English