Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với trường Tiểu học Tiên Sơn B, Thị xã Duy Tiên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Cập nhật: 27/04/2023 16:35
Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với trường Tiểu học Tiên Sơn B, Thị xã Duy Tiên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Chúng ta vẫn thường nói Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, mỗi cuốn sách đem đến cho ta những cuốn sách bổ ích về những lĩnh vực khác nhau. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Cùng với phong trào xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng sách đã thực sự trở thành người bạn, là nơi để các em được thỏa trí đam mê học hỏi.

Để hưởng ứng Ngày Sáchvà bản quyền Thế giới, tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động phong tràoVăn hóa đọc trong cộng đồng; Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2023 Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với trường tiểu học Tân Sơn B, Thị xã Duy Tiên tổ chức thành công Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Về dự với Ngày hội sách có ông Đinh Trung Hiếu - Giám đốc Thư viện tỉnh Hà Nam; Bà Phạm Thị Hải Yến - Tổ trưởng tổ Tiểu học Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Duy Tiên; đại diện lãnh đạo UBND xã Tiên Sơn; đại diện Hội Phụ huynh cùng toàn thể các thầy, cô giáo và các em học sinh trên toàn trường.

Mở đầu là tiết mục giới thiệu sách của em học sinh lớp 3B với tác phẩm “Sự tích bông cúc trắng”; sau đó là tiết mục giới thiệu cuốn sách “Bông sen vàng” của bạn Hoài An đến từ lớp 4C... Để tạo không khí vui tươi, sôi nổi học sinh trên toàn trường được tham gia trò chơi đố vui có thưởng, nội dung câu hỏi về các lĩnh vực trong  cuộc sống hàng ngày giúp các em học sinh có thêm kiến thức hay, bổ ích.

Kết thúc chương trình, các vị đại biểu cùng toàn thể học sinh trên toàn trường được tham quan các mô hình sách với nhiều chủ đề khác nhau; được trải nghiệm đọc sách tại xe Thư viện lưu động của Thư viện tỉnh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa đối với các em học sinh và nhà trường, giúp các em học sinh được hưởng thụ một ngày vui chơi và học tập bổ ích với những trải nghiệm mới mẻ về việc đọc, về thư viện lưu động. Việc đưa các em đến gần hơn với sách, với các sản phẩm dịch vụ thư viện là việc làm thiết thực giúp khơi dậy niềm ham thích đọc sách; rèn cho các em kỹ năng tìm kiếm sử dụng thông tin, góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho thế hệ tương lai. Đây cũng là cơ hội tốt để Thư viện tỉnh Hà Nam quảng bá về hình ảnh, thực hiện hiệu quả việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc sâu rộng trong cộng đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

Lãnh đạo thư viện tỉnh tặng sách cho đại diện nhà trường

 

 

 

 

(Các đại biểu tham quan mô hình sách)

 

(Các hoạt động trong Ngày hội sách của trường)

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin và ảnh: Minh Phương

 

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Các tin khác
Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với trường tiểu học Liêm chính và trường tiểu học Lam Hạ (Thành phố Phủ Lý) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. - (20/04/2023 16:52) Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp cùng trường Trung học cơ sở Thanh Tân, huyện Thanh Liêm tổ chức hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề “Kể chuyện tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sách”. - (20/04/2023 15:06) Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp cùng trường THCS Nam Cao (huyện Lý Nhân) và trường Tiểu học Tiên Hiệp (tp. Phủ Lý) tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Sách - Văn hoá đọc 2023 - (19/04/2023 15:14) Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Bình Lục và trường Tiểu học Quang Trung (Tp Phủ Lý) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. - (17/04/2023 10:56) Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với Trường THCS Đinh Xá tổ chức hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hoá đọc năm 2023. - (04/04/2023 15:01) Công đoàn Thư viện tỉnh Hà Nam tổ chức Đại hội công đoàn, nhiệm kỳ 2023 - 2028 - (24/02/2023 08:44) Chi bộ Thư viện tỉnh Hà Nam tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2023 - 2025 - (10/02/2023 16:44) Thư viện tỉnh Hà Nam trưng bày tài liệu nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023) - (02/02/2023 09:04)
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
2.445

Đã truy cập:
65.950.731
English