Tin trưng bày tài liệu : Cách mạng tháng Tám – một mốc son lịch sử

Cập nhật: 25/08/2020 16:04

Cách mạng tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa là một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn trong lịch sử nước ta, đã đập tan xiềng xích đô hộ hơn 80 năm của thực dân Pháp, đánh đuổi bọn Nhật ra khỏi đất nước ta, mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Thắng lợi của cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 là thắng lợi của đường lối cách mạng đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ Tịch Hồ Chí Minh đặc biệt là đường lối của Đảng về dân tộc. Theo chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không còn con đường nào khác con đường cách mạng vô sản” xong muốn giữ vững được độc lập dân tộc, mang lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân phải xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đảng ta trước sau như một thực hiện nhất quán đường lối độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

          Đã 75 năm trôi qua nhưng tầm vóc và ý nghĩa cùng những bài học kinh nghiệm quý báu của Cách mạng Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị và tiếp tục tỏa sáng trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đó là cuộc hồi sinh vĩ đại của dân tộc, mở ra một thời đại phát triển rực rỡ của đất nước với những chiến công oanh liệt như chiến thắng Điện Biên Phủ, đại thắng mùa xuân 1975, với những thành tựu có tính lịch sử của công cuộc đổi mới xây dựng và phát triển đất nước, tạo dựng lên vị thế chưa bao giờ có của Tổ quốc hôm nay.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Thư viện tỉnh Hà Nam tổ chức trưng bày và giới thiệu sách báo với chủ đề: “Cách mạng Tháng Tám - một mốc son lịch sử”. Với gần 200 cuốn sách sẽ đưa chúng ta quay trở lại những giây phút lịch sử khi Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập trên Quảng trường Ba Đình khai sinh ra nước Việt Nam độc lập, quá trình đấu tranh và dựng xây đất nước của dân tộc ta. Chúng ta sẽ thấy vô cùng tự hào về tinh thần yêu nước, tính tự cường của dân tộc đã tạo ra sức mạnh to lớn làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám, trở thành bước ngoặt to lớn trong lịch sử dân tộc.

Thời gian trưng bày : từ ngày 25 /8 đến 10/9 tại Phòng đọc thư viện.

Một số hình ảnh trưng bày:

 

Tin và ảnh: Hồng Anh

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
1.943

Đã truy cập:
67.597.195
English