Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Hà Nam năm 2023; Phát động tổ chức Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh Hà Nam năm 2023

Cập nhật: 31/05/2023 08:04
Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Hà Nam năm 2023; Phát động tổ chức Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh Hà Nam năm 2023

Sáng ngày 25 tháng 5 năm 2023, tại Trung tâm hội nghị Tân Thủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hà Nam năm 2023; Phát động tổ chức Liên hoan Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh Hà Nam năm 2023

Tới dự có bà Lê Thị Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Quang Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Văn Trọng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi; lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin, phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; Đại diện Lãnh đạo các trường có thí sinh đạt giải; học sinh các trường trên địa bàn tỉnh…

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Hà Nam năm 2023 được phát động từ ngày 01/3 đến ngày 5/4/2023 với chủ đề “Sách mở ra những chân trời mới”. Cuộc thi đã thu hút gần 98 nghìn học sinh của 194 trường học trên địa bàn tỉnh tham gia. Sau vòng sơ khảo Ban Tổ chức đã chọn được 774 bài viết có chất lượng tốt chấm chọn giải cấp tỉnh.

 Cuộc thi năm nay đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam. Các Phòng giáo dục đều có sự triển khai rất tích cực, nộp bài đúng hạn và có rất nhiều bài chất lượng như Thị xã Duy Tiên, thành phố Phủ Lý và Lý Nhân... Những bài thi được chọn vào vòng sơ khảo tỉnh đều thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn cuốn sách chia sẻ, nội dung, kỹ thuật viết và khả năng sáng tạo. Các em đã thể hiện niềm say mê thực thụ đối với sách, trải lòng mình trong từng trang viết và dành chọn tâm huyết của mình để thực hiện bài dự thi. Nhiều bài dự thi được trình bày công phu, đẹp mắt, chữ viết đẹp, đúng chủ đề, nhiều bài thi bằng hình thức song ngữ Việt Anh. Các thí sinh đã đề ra các biện pháp rất rõ ràng, hình ảnh minh họa phù hợp với chủ đề, những giải pháp lan tỏa tỉnh yêu với sách và có những liên hệ bản thân sâu sắc...

Thành công của Cuộc thi năm nay không thể không nói đến sự quan tâm, sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục Đào tạo; Lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo, phổ biến kế hoạch, thể lệ cuộc thi đến từng trường học trên địa bàn và chỉ đạo công tác thu, chấm bài gửi về Ban Tổ chức cuộc thi đúng thời gian, quy định. Bên cạnh đó, cuộc thi còn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh. Khuyến khích các em và có những gợi ý, định hướng để các em có thể làm những bài dự thi với kết quả tốt nhất. Họ chính là người truyền lửa đam mê đọc sách cho các em.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn được 4 tập thể và 122 cá nhân được khen thưởng. Giải tập thể đã được trao cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Phủ Lý, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Liêm; Trường Tiểu học Nhân Chính, huyện Lý Nhân và trường THCS Nguyễn Hữu Tiến, Thị xã Duy Tiên. Giải cá nhân cho các em dự thi gồm: 03 giải Nhất, 07 giải Nhì , 21 giải Ba và 81 giải Khuyến khích. Các em Thạch Bảo Minh - Lớp 9C, Trường THCS Đồng Văn, Thị xã Duy Tiên, Lã Gia Bảo - Lớp 7C Trường THCS Thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân và Vũ Khánh Hà - Lớp 2H, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý đã giành được giải Nhất tại cuộc thi. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 8 giải chuyên đề và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho cuộc thi; giải cho trường có nhiều thí sinh tham gia nhất; trường có nhiều thí sinh đạt giải nhất và 02 đơn vị tổ chức tốt cuộc thi.; 08 cá nhân thuộc Phòng Giáo dục Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và Thư viện tỉnh được tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong triển khai tổ chức tốt cuộc thi.

Cũng tại Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc, Ban tổ chức còn phát động Kế hoạch Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh Hà Nam năm 2023, Phó Giám đốc  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Trọng nhấn mạnh: Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh sẽ nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học trên địa bàn toàn tỉnh, tạo được hiệu ứng xã hội rộng lớn và để lại dấu ấn tốt đẹp trong các em học sinh. Đây còn là dịp giúp các em giao lưu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức về môi trường, tăng thêm ý thức tự giác bảo vệ môi trường hướng tới xây dựng một xã hội xanh, sạch, đẹp và thân thiện với con người.

Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh chính thức diễn ra với quy mô tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Cấp huyện tổ chức Liên hoan xong trước ngày 30/7/2023; cấp tỉnh sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8/2023.

   Dưới đây là một số ảnh tại Lễ tổng kết:

 

         

(Đại diện Lãnh đạo Sở đọc lễ phát động tổ chức Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2023)

 

Đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh đọc báo cáo tổng kết cuộc thi)

 

Ảnh tại Lễ Tổng kết và Trao giải Đại sứ Văn hoá đọc tỉnh Hà Nam năm 2023

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin và ảnh: Hà Hằng

 

 

 

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Các tin khác
Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với trường Tiểu học Tiên Sơn B, Thị xã Duy Tiên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. - (27/04/2023 16:35) Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với trường tiểu học Liêm chính và trường tiểu học Lam Hạ (Thành phố Phủ Lý) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023. - (20/04/2023 16:52) Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp cùng trường Trung học cơ sở Thanh Tân, huyện Thanh Liêm tổ chức hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề “Kể chuyện tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sách”. - (20/04/2023 15:06) Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp cùng trường THCS Nam Cao (huyện Lý Nhân) và trường Tiểu học Tiên Hiệp (tp. Phủ Lý) tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Sách - Văn hoá đọc 2023 - (19/04/2023 15:14) Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Bình Lục và trường Tiểu học Quang Trung (Tp Phủ Lý) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. - (17/04/2023 10:56) Thư viện tỉnh Hà Nam phối hợp với Trường THCS Đinh Xá tổ chức hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hoá đọc năm 2023. - (04/04/2023 15:01) Công đoàn Thư viện tỉnh Hà Nam tổ chức Đại hội công đoàn, nhiệm kỳ 2023 - 2028 - (24/02/2023 08:44) Chi bộ Thư viện tỉnh Hà Nam tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2023 - 2025 - (10/02/2023 16:44)
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
2.453

Đã truy cập:
65.950.546
English