THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG “ÁNH SÁNG TRI THỨC” PHỤC VỤ HỌC SINH TRƯỜNG THCS LƯƠNG KHÁNH THIỆN THÀNH PHỐ PHỦ LÝ

Cập nhật: 25/01/2021 15:44

Tiếp tục triển khai Kế hoạch số 56/KH-SVHTTDL-GDĐT ngày 20/9/2019 của Sở  Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức phục vụ Thư viện lưu động trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Ngày 21/01/2021,  Thư viện tỉnh phục vụ hơn 600 em học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên trường Trung học cơ sở Lương Khánh Thiện - Thành phố Phủ Lý.

  Nhân dịp này, nhà trường phối hợp cùng Thư viện tỉnh tổ chức ngày hội đọc sách với chủ đề “ Sách - Người bạn đồng hành”. Song song với công tác tuyên truyền, thông qua hoạt động phục vụ lưu động Thư viện tỉnh còn tổ chức các trò chơi, cuộc thi tìm hiểu về sách, về tác giả, những kiến thức xoay quanh chủ đề phù hợp với từng khối bậc học kèm theo những phần quà nho nhỏ để các em học sinh cảm thấy hứng thú với việc đọc và tích cực tìm hiểu thông tin. Các loại sách phục vụ cũng được chọn lọc theo chủ đề tuyên truyền bên cạnh những loại sách giải trí. Nhờ vậy, việc tiếp nhận thông tin của các em học sinh rất thoải mái, vui vẻ và hiệu quả.

Tại buổi phục vụ xe Thư viện lưu động đã diễn ra nhiều hoạt động bổ ích cho các em học sinh. Các em học sinh tham gia truy cập thư viện điện tử, đọc sách, …. Có thể khẳng định, xe ô tô Thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức”, đã góp phần trang bị thêm kiến thức trong học tập, giải trí. Qua đó, từng bước nâng cao vốn hiểu biết, kỹ năng sống cho các em học sinh. Đặc biệt, với hoạt động này, sẽ giúp cho các em học sinh cùng toàn thể các thầy, cô giáo trên toàn trường được tiếp cận với nhiều đầu sách phong phú, do Thư viện tỉnh luân chuyển đến; hiểu được giá trị của sách trong việc nâng cao tri thức, nâng cao “Văn hóa đọc” và góp phần thực hiện tốt phong trào “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”.

Qua buổi phục vụ, xe thư viện lưu động đã thu hút gần 1000 lượt bạn đọc với hơn 3.000 lượt sách. Với sự đổi mới trong công tác phục vụ sách lưu động, năm vừa qua, Thư viện tỉnh đã được các trường học trong toàn tỉnh chào đón nồng nhiệt. Những ánh mắt háo hức, trông chờ của các em học sinh là niềm vui, là động lực cho những người làm công tác thư viện chúng tôi tiếp tục có thêm những ý tưởng mới, những hoạt động phục vụ thiết thực bổ ích hơn, hay hơn, phong phú đa dạng hơn để phục vụ bạn đọc yêu thương trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi phục vụ lưu động:

 

 

 

 

Tin bài và ảnh: Minh Phương

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
672

Đã truy cập:
67.536.589
English