TIẾP TỤC CUỘC HÀNH TRÌNH PHỤC VỤ XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

Cập nhật: 22/12/2020 08:12

Sáng ngày 21/12/2020 Thư viện tỉnh Hà Nam lại tiếp tục cuộc hành trình phục vụ xe thư viện lưu động tại trường Tiểu học Châu Sơn - Thành phố Phủ Lý với chủ đề “Sách với tuổi thơ”.  Qua buổi phục vụ lưu động nhà trường đã kết hợp tổ chức Lễ phát động, phong trào đọc sách năm học 2020 - 2021 với sự tham dự của hơn 800 học sinh cùng toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường.

Như thường lệ hàng tháng vào tiết sinh hoạt dưới cờ sáng thứ hai đầu tuần trong tháng nhà trường tổ chức một chuyên đề dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú  giúp các em học sinh làm quen, tiếp cận được những phần mềm giáo dục, kỹ năng sống một cách thiết thực và hiệu quả nhất. Nhân dịp này Thư viện tỉnh đã trao tặng 45 bản sách cho tủ sách thư viện của nhà trường.

  Đến với chương trình, Thư viện tỉnh kết hợp với nhà trường tổ chức phần thi “Tìm hiểu kiến thức trong sách” với nhiều câu hỏi lý thú về các lĩnh vực khác nhau như địa lý, lịch sử, toán học… học sinh tham gia trả lời câu hỏi đúng sẽ được tặng những phần quà hấp dẫn nên chương trình được các em học sinh tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đầy hứng khởi, tạo không khí cho buổi lễ phát động thêm sôi nổi.

Sau cuộc giao lưu, các em học sinh được tham quan xe lưu động, được đọc sách với nội dung phong phú như: sách giáo dục, sách kĩ năng sống, sách về danh nhân văn hóa, sách văn học, truyện cổ tích, sách tin học, truyện tranh….và được tìm hiểu, được sử dụng máy tính trang bị trên xe ô tô thư viện lưu động để tra cứu tài liệu của thư viện tỉnh qua mạng Internet.

Trong đợt phục vụ này, xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện đã mang đến hơn 3000 bản sách đa dạng và phong phú với đầy đủ các thể loại phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu đọc của học sinh. Bên cạnh đó, trên xe còn cung cấp đầy đủ cho bạn đọc các tiện ích, dịch vụ thư viện truyền thống và thư viện hiện đại, hướng dẫn những kỹ năng tìm và đọc sách và được tiếp cận với những phần mềm giáo dục trí tuệ.

Chương trình đã thu hút đông đảo sự tham gia của các thầy cô giáo và đặc biệt là các em học sinh với không khí sôi nổi, hấp dẫn và lôi cuốn. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp các em học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc đọc sách, mở mang kiến thức, nâng cao hiểu biết từ đó biết coi trọng, giữ gìn và yêu quý sách để sách là nguồn nuôi dưỡng và chắp cánh ước mơ cho các em ngày càng bay cao và xa hơn nữa.

Trong tháng cuối năm 2020 này xe ô tô Thư viện lưu động sẽ còn tiếp tục hành trình phục vụ các em học sinh trường Tiểu học Thanh Nghị và THCS Thanh Nghị (Huyện Thanh Liêm)

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động

 

 

 

 

 

Tin bài và ảnh: Minh Phương

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
683

Đã truy cập:
67.536.686
English