THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG PHỤC VỤ HƠN 1000 HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC HỢP LÝ HUYỆN LÝ NHÂN

Cập nhật: 27/01/2021 16:08

Để phong trào đọc sách tiếp tục trở thành thói quen và nét đẹp văn hoá trong hệ thống cơ sở giáo dục của tỉnh. Ngày 26/1/2021, buổi phục vụ của Thư viện Lưu động tỉnh Hà Nam được diễn ra tại Trường Tiểu học Hợp Lý, huyện Lý Nhân. Để buổi tiếp nhận xe Thư viện lưu động trở nên ý nghĩa nhà trường kết hợp với Thư viện tổ chức buổi đọc sách với chủ đề: “sách với tuổi thơ”. Không khí buổi đọc sách được diễn ra sôi động với ba phần chính:

          Phần đầu tiên là màn văn nghệ chào đón, các tiết mục của thầy trò nhà trường tạo lên không khí vui tươi, náo nhiệt. Phần thứ hai, các em được tham gia trò chơi đố vui có thưởng, 15 câu hỏi do MC của Thư viện tỉnh đưa ra với các chủ đề đa dạng: Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn học, sinh học, địa lý, thiên văn học…đã thu hút các em tham gia nhiệt tình, sôi nổi. Đặc biệt hơn, để động viên các em, Thư viện Lưu động Hà Nam còn dành tặng 5 phần quà sau buổi đọc sách cho những bạn đọc nghiêm túc và chia sẻ nội dung của những trang sách vừa đọc, món quà tuy nhỏ bé, là những cuốn sách, quyển vở nhưng lại mang giá trị to lớn, khích lệ thói quen đọc sách trong các em học sinh. Vì vậy, trường tuy đông học sinh nhưng tinh thần tự giác của các em rất tốt, giúp giáo viên và các cô thủ thư quản lý học sinh, quản lý sách hiệu quả.

          Phần cuối cùng là phần được các bạn học sinh mong đợi nhất, các em được tham quan xe Thư viện Lưu động với trang thiết bị hiện đại. Số lượng học sinh đông, hơn 1000 em nên Thư viện chia nhỏ các cụm đọc sách, lớp 5A đọc sách ở xe, 7 lớp khối 1 được đọc trên lớp, các lớp còn lại đọc ở sân trường. Tại đây các em được tìm đọc nhiều đầu sách về toán học, vật lý, truyện cổ tích và hàng nghìn cuốn sách hay về các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kĩ năng sống, tâm lý, giải trí… với nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Đây là lần đầu tiên các em được tiếp xúc với xe thư viện đa phương tiện, được hướng dẫn kỹ năng đọc sách cơ bản, cách trau dồi kiến thức trong sách một cách có hệ thống nên các em đều tỏ ra vui mừng, thích thú.

          Với cách làm đơn giản giữa thư viện và nhà trường đã đem lại kết quả tốt, lan tỏa phong trào đọc sách tới các em học sinh. Phát triển văn hóa đọc trong hệ thống giáo dục là hết sức cần thiết giúp các em biết yêu sách, hiểu được giá trị của sách, giúp các em có thêm nhiều bài học về đạo đức, giá trị sống và rèn luyện nhân cách ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sau đậy là một số hình ảnh của buổi phục vụ:

 

 

 

Tin bài và ảnh: Kim Liên

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
664

Đã truy cập:
67.536.559
English