XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG PHỤC VỤ TẠI ĐIỂM TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ HỒNG PHONG TP PHỦ LÝ

Cập nhật: 15/04/2021 08:39

Ngày Sách Việt Nam 21/4 hàng năm là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

          Nhân dịp này Trường Tiểu học Lê Hồng Phong Thành phố Phủ Lý phối hợp với Thư Viện tỉnh tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2021 với chủ đề: Đọc sách - Kết nối tri thức và phát triển, với sự tham dư của 1500 em học sinh và tập thể thầy cô giáo trong nhà trường. Hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện công cộng và thư viện nhà trường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, phục vụ sách, báo, hình thành thói quen đọc sách và nâng cao ý thức tự học, rèn luyện tính chủ động, tích cực, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giáo dục và đào tạo.

          Ngày hội đọc sách diễn ra trong không khí sôi động, mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do các em khối lớp 5 biểu diễn, đặc biệt là phần giới thiệu sách của em Dương Hà Linh với tác phẩm “Đất rừng phương nam” của tác giả Đoàn Giỏi, đã thu hút đông đảo sự quan tâm theo dõi của thầy cô giáo cùng các em học sinh trong nhà trường. Tiếp theo là phần tham quan và đọc sách tại xe thư viện lưu động, với số lượng sách phong phú, chất lượng sách tốt - hay, các em được tiếp cận tri thức dưới nhiều hình thức, như: đọc truyền thống, truy cập internet, nghe nhìn qua tivi,...

          Ngoài các hoạt động trên, các em còn được tham gia trò chơi đố vui có thưởng, trả lời câu hỏi có liên quan đến kiến thức như: khoa học, lịch sử, địa lý,...tạo cho các em một không gian vận động thú vị sau những giờ học căng thẳng, khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo trong học tập. Đây là hoạt động bổ ích giúp các em học sinh tiếp cận với những cuốn sách hay, ý nghĩa, giáo dục lối sống, đạo đức, kỹ năng sống, giúp các em hình thành thói quen đọc sách.Từ đó, xây dựng được văn hóa đọc trong nhà trường.

Dưới đây là một số ảnh:

 

 

 

 

Tin và ảnh: Trương Thuỷ

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
662

Đã truy cập:
67.536.557
English