Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam ngày 28/6/2022

Cập nhật: 30/06/2022 10:01
Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam ngày 28/6/2022

Ai đó đã từng nói: “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc.” Gia đình - hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta. Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của đời người. Vì vậy Gia đình chính là nơi gắn kết các mối quan hệ huyết thống và hôn nhân, là nơi lan toả yêu thương và trách nhiệm, là trường học đầu tiên quyết định đến sự phát triển nhân cách và kỹ năng sống trong mỗi con người. 

Xây dựng gia đình phát triển cũng chính là cách để bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua biết bao thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng nên bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu như: lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đều đã được gia đình Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.

Nhân kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022), Thư viện tỉnh Hà Nam đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sách với đề tài “Gia đình bình an – xã hội hạnh phúc”, tại Nhà hát chèo tỉnh, với hơn 200 tài liệu có nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Mỗi cuốn sách là một câu chuyện, một bài học nhân văn, một lời nhắn nhủ của tác giả đến người đọc về tình cảm gia đình, cách nuôi dạy con, ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, các câu chuyện đầy xúc cảm về tình cảm giữa cha mẹ và con trẻ...Gắn liền với đó là không gian trang trí mô hình xếp sách nghệ thuật đẹp mắt, tươi vui và đầy ý nghĩa. Đây không chỉ là tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, mà còn truyền cảm hứng, vận động người dân, đoàn viên, hội viên các đoàn thể thực hiện nếp sống văn minh đô thị, văn hoá ứng xử gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Qua hoạt động này, Thư viện tỉnh  xin gửi tới các gia đình Việt Nam thông điệp về giá trị tốt đẹp mà sách mang lại cho con người, là cầu nối để gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Qua đó, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng và xã hội.

Một số hình ảnh trưng bày: 

 

 

Chu Lương

 

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
2.595

Đã truy cập:
67.254.514
English