LỄ TRAO TẶNG SÁCH VÀ PHỤC VỤ LƯU ĐỘNG TẠI TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO HUYỆN LÝ NHÂN

Cập nhật: 27/04/2021 09:30

Sáng ngày 24 tháng 4, Thư viện tỉnh Hà Nam, Tủ Sách Nam Cao phối hợp với Trường THCS Trần Hưng Đạo, THCS Xuân Khê tổ chức Lễ trao tặng sách và phát triển văn hóa đọc trong trường học.Về dự buổi lễ trao tặng sách có đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lý Nhân , lãnh đạo UBND xã Trần Hưng Đạo, lãnh đạo Thư viện tỉnh Hà Nam và các cán bộ cùng Xe thư viện lưu động, đại diện nhà tài trợ Quang Quân và sự có mặt đầy đủ của thầy và trò Trường THCS Trần Hưng Đạo, Bí thư  chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng 8 em học sinh Trường THCS Xuân Khê.

          Tại buổi lễ các nhà tài trợ đã trao tặng 19 tủ sách cho hai trường THCS Trần Hưng Đạo và Trường THCS Xuân Khê với nhiều đầu sách như: Văn học, lịch sử, kỹ năng sống… tổng giá trị hơn 30 triệu đồng. Nguồn kinh phí do Công ty TNHH Quang Quân và những nhà Nhân Ái. Cùng trong buổi lễ này Thư viện tỉnh Hà Nam trao tặng 100 bản sách và phục vụ lưu động cho các em học sinh, tại đây các em được đọc sách tham gia trò chơi đố vui có thưởng, truy cập internet…Đặc biệt là phần giao lưu giữa anh Nắng (tên thật là Trần Văn Dâu đại diện tủ sách Nam Cao) với các em học sinh, anh đã giới thiệu với các em cuốn sách Tuổi Thơ Dữ Dội của tác giả Phùng Quán. Cuốn truyện xoay quanh cuộc sống chiến đấu và sự hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của trung đoàn Trần Cao Vân. Ở đây các em sẽ được gặp những cậu bé có một tuổi thơ thiếu thốn, khốn khổ. Nên họ có lòng căm thù giặc rất sâu sắc, có sự dũng cảm và suy nghĩ chín chắn mà ngay cả người lớn cũng phải nể phục. Quả thật tuổi thơ của những cậu bé đó quá đỗi dữ dội, nhưng cũng quá đỗi bi tráng, hào hùng.

          Cuốn thứ hai mà anh Nắng giới thiệu là Lời Hứa Về Một Cây Bút Chì của Adam Bruan. Nội dung cuốn sách là những thông điệp mà anh Adam muốn gửi gắm đến người đọc đó chính là có những thứ các bạn thấy nó to lớn, vĩ đại thực chất lại bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất. Ví dụ như hành trình anh tác giả từ 25 đô-la đến xây dựng hơn 200 trường học cho trẻ em nghèo trên toàn cầu. Anh ấy có nói rằng kể cả những con người bình thường cũng tạo ra những điều phi thường chúng ta hãy bắt đầu bằng những điều nhỏ nhắn nhất chứ đừng bao giờ nghĩ chúng ta nhỏ bé, không tầm cỡ không tạo ra sự thay đổi giúp cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

          Qua việc làm trên anh Nắng muốn nhắn nhủ đến các em rằng mỗi cuốn sách là một tấm lòng, mong các em học sinh sẽ quan tâm tìm đọc, áp dụng những điều hay, lẽ phải trong sách, để không ngừng vươn lên, biết ứng xử đúng mực, thương yêu ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè; biết tự bảo vệ mình trong cuộc sống hàng ngày, trước thiên tai, nghịch cảnh; từ đó làm cho cuộc sống của mình thân ái và tốt đẹp hơn.

 

 

 

 

Tin và ảnh: Trương Thuỷ
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
916

Đã truy cập:
67.538.342
English