THƯ VIỆN TỈNH HÀ NAM PHỤC VỤ LƯU ĐỘNG TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN KHÊ HUYỆN LÝ NHÂN TỈNH HÀ NAM

Cập nhật: 26/04/2021 10:33

Từ xa xưa, đọc sách được coi là việc hết sức thanh cao người đọc sách là người có phẩm chất cao quý có phong cách của một cao nhân, người ta đọc sách để đàm đạo những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất  và quản lý xã hội. Xong người ta đọc sách để thưởng  thức cái hay cái đẹp, thấm thía ý nghĩa nhân văn  thông qua nghệ thuật của người viết sách. Có thể nói sách là chìa khóa vạn năng mở ra cánh cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh, sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi buồn vui sâu kín của của mỗi con người. Từ lâu đọc sách đã trở thành nhu cầu cần thiết trong xã hội, nhận thức được vai trò quan trọng của sách đối với sự phát triển của đất nước Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 21/4 hàng năm  là Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam. Ngay sau đó các hoạt động  hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam được các bộ, ban nghành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương tổ chức sôi nổi thu hút được mọi tầng lớp công chúng yêu sách nhiệt tình tham gia làm cho Ngày sách trở thành ngày hội văn hóa của cộng đồng.

Thực hiện Công văn số 95/PGDĐT Ngày 13/4/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Lý Nhân về việc tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 năm 2021.  Ngày 23/04/2021 Trường Tiểu học Xuân Khê phối kết hợp với Thư viện tỉnh long trọng tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề “ Sách – Thắp sáng ước mơ” với sự tham dự của toàn thể các thầy cô giáo và gần 500 các bạn học sinh trong toàn trường.

Trước khi được đọc sách học sinh trên toàn trường được tham gia hoạt động trả lời câu hỏi giúp các em học sinh bổ trợ thêm kiến thức về các lĩnh vực như: lịch sử, văn học, toán học… và kỹ năng sống cấp bậc tiểu học. Qua hoạt động các em học sinh tham gia đều trả lời câu hỏi một cách thông minh, chính xác các câu hỏi mà MC đưa ra góp phần tạo cho không khí và hoạt động của nhà trường thêm sôi nổi, thành công hơn.

Kết thúc buổi phục vụ lưu động đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường. Có thể nói đây là mô hình phục vụ ngoài thư viện khá hiệu quả nhằm lan tỏa tình yêu sách đến cộng đồng nhất là trong nhà trường để từng bước kích thích nhu cầu đọc, rèn luyện thói quen đọc  sách. Dưới đây là một số hình ảnh của Ngày hội sách:

 

 

 

 

 

 

 

Tin và ảnh: Minh Phương

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
766

Đã truy cập:
67.536.938
English