CÔNG TÁC LUÂN CHUYỂN SÁCH CỦA THƯ VIỆN TỈNH HÀ NAM 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

Cập nhật: 26/07/2021 16:35

Xác định luân chuyển sách về cơ sở là nhiệm vụ quan trọng, Thư viện tỉnh đã không ngừng lựa chọn, bổ sung tài liệu, xây dựng kho sách luân chuyển. Hàng năm, ngoài số lượng sách mua theo kinh phí ngân sách cấp, sách chương trình mục tiêu quốc gia của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh còn nhận được nguồn sách tặng của các tác giả địa phương, các sở ban ngành trong tỉnh, các nhà xuất bản; số lượng sách tại kho luân chuyển là hơn 27.000 bản sách. Trong năm 2020, Thư viện tỉnh đã luân chuyển hơn 37.147 bản sách đến các thư viện trường học, trại giam Nam Hà, trại tạm giam Công an tỉnh, điểm bưu điện văn hóa xã. Sách luân chuyển có nội dung phong phú, gồm: chính trị - xã hội, lịch sử, văn hóa, khoa học, kỹ thuật, văn học nghệ thuật, sách thiếu nhi,… đáp ứng nhu cầu của bạn đọc ở mọi lứa tuổi.

          Trong năm 2021 Thư viện tỉnh tiếp tục thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Hà Nam về việc thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến 2030 trên địa bàn tỉnh, thực hiện Chương trình phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo đẩy mạnh hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong các thư viện trường học. Phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam, Trại giam Nam Hà trong các hoạt động: phục vụ bạn đọc, luân chuyển sách xuống các trại giam, trại tạm giam theo Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Để chuẩn bị cho hoạt động này, Thư viện tỉnh đã xây dựng kế hoạch luân chuyển năm 2021, bổ sung hơn 4000 sách mới, tiến hành thu hồi sách luân chuyển năm 2020, cán bộ phụ trách có nhiệm vụ kiểm kê thanh lọc toàn bộ tài liệu cũ rách để chuẩn bị cho đợt luân chuyển tiếp theo.

          Trong 6 tháng đầu năm 2021 Thư viện tỉnh Hà Nam đã luân chuyển hơn 7000 bản sách đến Trại giam Nam Hà và các trường học trên địa bàn tỉnh. Cùng với hoạt động luân chuyển sách báo, Thư viện còn hỗ trợ các trường xây dựng thư viện tiên tiến, thư viện xuất sắc về cách trưng bày góc đọc sách dành cho học sinh, phòng đọc giáo viên, sắp xếp trưng bày mô hình sách nghệ thuật theo chủ đề,vv…

          Luân chuyển sách thật sự là một giải pháp thiết thực trong việc vừa tăng cường vòng quay vốn tài liệu, vừa tạo điều kiện thuận lợi về không gian và thời gian cho nhân dân tiếp cận với nguồn tri thức của nhân loại, mô hình thật sự tạo sự lan tỏa tình yêu sách đến nhân dân, góp phần đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng tại địa phương

 

                                                                                                          Trương Thuỷ

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
824

Đã truy cập:
67.537.538
English