THƯ VIỆN TỈNH HÀ NAM PHỤC VỤ LƯU ĐỘNG TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG TRUNG, TP PHỦ LÝ.

Cập nhật: 29/04/2021 09:32

Tháng 4 là dịp để tôn vinh những giá trị, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong cuộc sống và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Ngày 28/4/2021, tại Trường Tiểu học Quang Trung, Tp.Phủ Lý diễn ra ngày hội đọc sách giữa nhà trường với Thư viện Lưu động tỉnh Hà Nam mang chủ đề “Sách – Niềm vui tuổi thơ”. Đây là điểm thứ 22 Thư viện lưu động tỉnh Hà Nam phục vụ điểm trường của đơn vị Thành phố Phủ Lý.

Ngày hội đọc sách diễn ra quy mô và có sự chuẩn bị chu đáo từ phía nhà trường. Về dự ngày hội đọc sách có đại diện lãnh đạo UBND phường Quang Trung, Đại diện Chi đoàn xây dựng lực lượng Công an tỉnh, đại diện Xưởng 10 Công binh – Bộ tham mưu Quân khu 3, đại diện Công ty TNHH Ngọc Mai, đaị diện phụ huynh các khối lớp, cùng hơn 500 em học sinh và giáo viên toàn trường. Sau phần giới thiệu đại biểu, giới thiệu xe Thư viện Lưu động là phần giới thiệu sách của học sinh các khối lớp 3,4,5.

Các bài giới thiệu sách được đan xen với tiết mục hát múa, tạo lên không khí vui tươi phấn khởi cho cả đại biểu tham dự và các em học sinh. Cuốn sách đầu tiên được giới thiệu là cuốn “Hoàng Sa, Trường Sa - khát vọng tình yêu” của các bạn học sinh khối lớp 3; Khối lớp 4 giới thiệu cuốn sách của nhà văn Nguyễn Đình Thống “Võ Thị Sáu - con người và huyền thoại”; Khối lớp 5 giới thiệu tới toàn trường cuốn sách “Búp sen xanh” của nhà văn Sơn Tùng, viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Qua 3 tác phẩm trên các em phần nào hiểu hơn về lịch sử chiến đấu hào hùng của dân tộc để các em thêm tự hào về quê hương, đất nước.

Phần tiếp theo là phần trao tặng sách quyên góp ủng hộ về thư viện trường của đại biểu các ban, ngành địa phương. Sau cùng các em được tham gia trò chơi và đọc sách từ xe Thư viện lưu động. Tại đây, thầy trò nhà trường được thăm quan, trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên xe, cùng trên dưới 5000 cuốn sách với những đầu sách hay về các lĩnh vực khoa học, bách khoa toàn thư, truyện cổ tích, sách về tấm gương đạo đức, về giáo dục,…ngay trên chính ngôi trường thân yêu của mình. Việc rèn luyện thói quen đọc sách ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường giúp các em có ý thức không ngừng học tập, nâng cao kiến thức, cũng như giúp các em tiếp cận được sự phát triển của khoa học, bồi dưỡng tư duy logic, sự hứng thú, năng lực và thói quen tự đọc, tự học suốt đời.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

 

 

 

Tin và ảnh: Kim Liên

Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào
Scroll

© Bản quyền thuộc Thư viện tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Trần Phú - Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: 0226.3851511 - Fax: 0226.3851511 - Email: [email protected]

Ghi rõ nguồn "Thư viện tỉnh Hà Nam" khi sử dụng lại nội dung trên trang thông tin

Đang Online:
953

Đã truy cập:
67.538.431
English